Gia nhập ngay đội ngũ DIC Tourism để cùng chúng tôi xây dựng những giá trị bền vững!
Chúng tôi luôn chào đón những ứng viên nghiêm túc và tận tâm với nghề nghiệp, chúng tôi cũng luôn đề cao tính hiệu quả trong việc tạo ra sự phát triển cho những cán bộ nhân viên có kiến thức, kỹ...

GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN

VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG:  GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN

 
YÊU CẦU VỀ TRÌNH ĐỘ - KINH NGHIỆM:

- Giới tính: Nam/Nữ
- Tuổi : 35-55.
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học/ Trên đại học các ngành kinh tế, quản trị nhà hàng khách sạn, quản trị kinh doanh.
- Kinh nghiệm: 3 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch ở vị trí quản lý khách sạn 4 sao trở lên.
- Yêu cầu khác                        :
+ Có kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng điều hành nhân sự, phân tích thị trường, đưa ra các quyết định kịp thời.
+ Thông thạo 01 ngoại ngữ (tiếng Anh/ Pháp) giao dịch quốc tế. Biết thêm 01 ngoại ngữ khác là lợi thế
+ Chịu áp lực công việc.
+ Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng.
+ Ngoại hình dễ nhìn, sức khỏe tốt.

 
MÔ TẢ CÔNG VIỆC VỊ TRÍ GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN:
 
1. Điều hành, quản lý các bộ phận, chất lượng dịch vụ của khách sạn

  • Điều hành, chỉ đạo công việc cho các bộ phận trực thuộc trong khách sạn hoạt động hiệu quả.
  • Giám sát việc cung cấp các dịch vụ cho khách hàng, đảm bảo đáp ứng ngay những yêu cầu chính đáng và nhanh chóng giải quyết các phàn nàn, khiếu nại để làm khách hài lòng.
  • Quản lý doanh thu để tối đa hóa doanh thu cho khách sạn
  • Đề xuất, lập kế hoạch sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị nội thất của khách sạn theo đúng hạng sao được công nhận.
  • Kiểm soát công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong khách sạn, đảm bảo không xảy ra ngộ độc thực phẩm cho khách hàng và người lao động.
  • Kiểm soát công tác an ninh, phòng chống cháy nổ.


2. Chịu trách nhiệm về tình hình kinh doanh của khách sạn:

  • Định kỳ phối hợp với phòng KD-TT xây dựng kế hoạch kinh doanh, marketing của khách sạn, trình lên Lãnh đạo Công ty phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch đã được thông qua.
  • Trực tiếp cùng phòng KD-TT quan tâm, chăm sóc các đối tác, khách hàng lớn của khách sạn.
  • Đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh theo quý, năm đã đề ra.


3. Tổ chức thực hiện các hoạt động đối nội, đối ngoại

  • Quản lý nguồn nhân lực của khách sạn, đảm bảo có đủ lực lượng nhân sự cần thiết để khách sạn vận hành hiệu quả - tạo môi trường làm việc tích cực cho nhân viên – xây dựng quy chế thưởng, phạt công bằng, xứng đáng.
  • Triển khai các kế hoạch tuyển dụng, đào tạo nhân viên – trực tiếp tuyển dụng các vị trí quản lý cấp cao – tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng nhân sự tiềm năng của khách sạn – tạo điều kiện để nhân viên được đào tạo chuyên môn bài bản và phát triển sự nghiệp.
  • Duy trì tốt các mối quan hệ với khách hàng, đối tác, đơn vị quản lý…
  • Duy trì và phát triển mối quan hệ với các cơ quan chức năng, cộng đồng địa phương. Đại diện khách sạn tham gia các hoạt động xã hội của địa phương.

 
4. Quản lý chi tiêu, đảm bảo tối đa lợi nhuận

  • Phê duyệt các đơn xin mua hàng hóa, dịch vụ phục vụ cho hoạt động hàng ngày.
  • Kiểm soát các chi phí, food cost, các chỉ tiêu về đổ vỡ, thất thoát, khấu hao công cụ, dụng cụ.

 

5. Các công việc khác

  • Tổ chức, điều hành các cuộc họp giao ban định kỳ, đột xuất với các Trưởng bộ phận để kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động của khách sạn.
  • Tham gia các cuộc họp có liên quan do Chủ tịch hoặc Giám đốc  tổ chức.
  • Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.

 
QUYỀN HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM:

  • Báo cáo trực tiếp: Chủ tịch Công ty/Giám đốc Công ty.
  • Giám sát trực tiếp: Các cấp quản lý, cán bộ nhân viên lao động toàn đơn vị.
  • Phối hợp trực tiếp: Thủ trưởng các đơn vị, phòng ban chức năng thuộc Công ty.
     

đăng ký ngay

Một môi trường năng động, sáng tạo

PHÓ GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN

VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG: PHÓ GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN

 

YÊU CẦU VỀ TRÌNH ĐỘ - KINH NGHIỆM:

 

- Giới tính: Nam/Nữ
- Tuổi    : 35-55.
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học/ Trên đại học các ngành kinh tế, quản trị nhà hàng khách sạn, quản trị kinh doanh. Quản trị Du lịch.
- Kinh nghiệm: 3 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch ở vị trí cấp quản lý khách sạn 4 sao trở lên

Yêu cầu khác:
-    Có kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng điều hành nhân sự, phân tích thị trường, đưa ra các quyết định kịp thời.
-    Thông thạo tiếng Anh. Biết thêm một ngoại ngữ khác.
-    Chịu áp lực công việc.
-    Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng.
-    Ngoại hình dễ nhìn, sức khỏe tốt.

 

MÔ TẢ CÔNG VIỆC VỊ TRÍ PHÓ GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN:

 

1. Triển khai các công việc theo sự phân công của Giám đốc khách sạn

-  Tham mưu, hỗ trợ Giám đốc điều hành khách sạn xây dựng ngân sách/kế hoạch kinh doanh định kỳ hàng tháng/quý (tùy từng bộ phận) để trình cấp trên phê duyệt; đồng thời tổ chức thực hiện theo kế hoạch đã được thông qua.

-    Hỗ trợ Giám đốc điều hành giám sát, đôn đốc các phòng ban, bộ phận trong việc triển khai các mục tiêu, kế hoạch theo chức năng đã được phân công.
-    Lập kế hoạch hoạt động kinh doanh cho khách sạn, đề xuất và thực hiện các giải pháp hiệu quả cho việc phát triển hoạt động kinh doanh của khách sạn.
-    Xây dựng, hoạch định chiến lược maketing nhằm phát triển thương hiệu của khách sạn, đảm bảo cung ứng chất lượng dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn khách sạn hiện có.
-    Duy trì các mối quan hệ kinh doanh hiện có và thiết lập, phát triển mở rộng các quan hệ đối tác mới, khách hàng tiềm năng.
-    Tham mưu, “giúp việc” cho Giám đốc đối với công việc quản lý khách sạn. 
-    Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc Khách sạn

 

2. Trực tiếp tham gia quản lý, điều hành các bộ phận phục vụ khách hàng

-    Tổ chức, điều hành hoạt động kinh doanh của khách sạn dưới sự giám sát của Giám đốc điều hành khách sạn.
-    Trực tiếp điều hành, chỉ đạo công việc đối với các Trưởng phòng ban thuộc khách sạn, bộ phận được phân công phụ trách (theo sơ đồ cơ cấu tổ chức khách sạn), đảm bảo sự phối hợp hiệu quả trong việc thực hiện công việc.
-    Theo dõi hạch toán kinh doanh từng ngày của từng nhóm trong bộ phận, quản lý, siết chắt hiệu quả kinh doanh, tránh tổn thất, tăng doanh thu – lợi nhuận.
-    Nắm vững tình hình kinh doanh chung của khách sạn và phối hợp chặt chẽ với các bộ phận trong khách sạn để phục vụ khách, đặc biệt là khách VIP, khách đoàn, khách hội nghị, hội thảo, đám cưới.
-    Chăm sóc khách hàng sau bán hàng, ghi nhận toàn bộ những ý kiến, khiếu nại của khách hàng và báo cáo cho Giám đốc để tìm hướng giải quyết.
-    Tham gia tổ chức đón tiếp, tiễn đưa và thăm hỏi khách trong thời gian khách nghỉ tại khách sạn; lắng nghe ý kiến của khách và giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong phạm vi quyền hạn.
-    Đôn đốc, kiểm tra công tác an ninh bảo vệ, phòng chống cháy nổ, tạo môi trường thân thiện, an toàn cho khách và cho cán bộ nhân viên (CBNV).
-    Đôn đốc, kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.
-    Trực tiếp tham gia phỏng vấn, tuyển dụng những vị trí nhân sự cấp cao, then chốt trong bộ máy điều hành khách sạn.
-    Hỗ trợ Giám đốc xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo nhân sự theo từng yêu cầu công việc.
-    Giúp Giám đốc điều hành khách sạn xây dựng quy chế về lương bổng, thưởng phạt cho CBNV nhằm tạo không khí thi đua, tăng năng suất lao động trình cấp trên phê duyệt.
-    Sát sao rà soát, quan tâm, chăm lo kịp thời đời sống tinh thần, vật chất cho CBNV
-    Quản lý, giám sát và chịu trách nhiệm về tài sản cố định được bàn giao.
-    Phối hợp chặt chẽ với phòng kinh doanh, phòng kế toán lên kế hoạch xử lý, thu hồi công nợ.
-    Quản lý, chịu trách nhiệm và báo cáo tài chính định kỳ.
-    Phối hợp với Giám đốc triển khai các công việc bán hàng; chịu trách nhiệm chính về doanh thu, doanh số bán hàng
-    Báo cáo hoạt động kinh doanh tới Ban Giám đốc. Phát triển và duy trì hệ thống kênh phân phối và thị trường thuộc khu vực quản lý
-    Thu thập, tổng hợp thông tin về đối thủ và sản phẩm cạnh tranh.
-    Thay quyền Giám đốc tổ chức, điều hành các cuộc họp giao ban định kỳ, đột xuất với các Trưởng bộ phận của khách sạn khi Giám đốc vắng mặt.
-    Thừa lệnh Giám đốc giải quyết những công việc liên quan đến quyền lợi, những phát sinh,…trong thời gian Giám đốc vắng mặt.
-    Thừa lệnh Giám đốc phát triển và duy trì mối quan hệ với chính quyền, cơ quan chức năng và cộng đồng địa phương. Đảm bảo việc xử lý các thắc mắc của cộng đồng, của phương tiện truyền thông một cách hiệu quả nhất. 
-    Hướng dẫn, kiểm tra và chịu trách nhiệm thực hiện các quy định, nội quy đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
-    Tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, phối hợp thanh tra, thực hiện phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật hoặc nội quy lao động.
-    Thực hiện các nhiệm vụ khác.

 

3. Chịu trách nhiệm về quản lý, đào tạo nhân sự

-    Trực tiếp tham gia phỏng vấn, tuyển dụng những vị trí nhân sự cấp cao, then chốt trong bộ máy điều hành khách sạn.
-    Hỗ trợ Giám đốc xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo nhân sự theo từng yêu cầu công việc.
-    Giúp Giám đốc điều hành khách sạn xây dựng quy chế về lương bổng, thưởng phạt cho CBNV nhằm tạo không khí thi đua, tăng năng suất lao động trình cấp trên phê duyệt.
-    Sát sao rà soát, quan tâm, chăm lo kịp thời đời sống tinh thần, vật chất cho CBNV

 

4. Chịu trách nhiệm về quản lý, kiểm soát doanh thu khách sạn

-    Quản lý, giám sát và chịu trách nhiệm về tài sản cố định được bàn giao.
-    Phối hợp chặt chẽ với phòng kinh doanh, phòng kế toán lên kế hoạch xử lý, thu hồi công nợ.
-    Quản lý, chịu trách nhiệm và báo cáo tài chính định kỳ.
-    Phối hợp với Giám đốc triển khai các công việc bán hàng; chịu trách nhiệm chính về doanh thu, doanh số bán hàng
-    Báo cáo hoạt động kinh doanh tới Ban Giám đốc. Phát triển và duy trì hệ thống kênh phân phối và thị trường thuộc khu vực quản lý
-    Thu thập, tổng hợp thông tin về đối thủ và sản phẩm cạnh tranh.

 

5. Các công việc khác

-    Thay quyền Giám đốc tổ chức, điều hành các cuộc họp giao ban định kỳ, đột xuất với các Trưởng bộ phận của khách sạn khi Giám đốc vắng mặt.
-    Thừa lệnh Giám đốc giải quyết những công việc liên quan đến quyền lợi, những phát sinh,…trong thời gian Giám đốc vắng mặt.
-    Thừa lệnh Giám đốc phát triển và duy trì mối quan hệ với chính quyền, cơ quan chức năng và cộng đồng địa phương. Đảm bảo việc xử lý các thắc mắc của cộng đồng, của phương tiện truyền thông một cách hiệu quả nhất. 
-    Hướng dẫn, kiểm tra và chịu trách nhiệm thực hiện các quy định, nội quy đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
-    Tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, phối hợp thanh tra, thực hiện phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật hoặc nội quy lao động.
-    Thực hiện các nhiệm vụ khác.

 

QUYỀN HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM:

- Báo cáo trực tiếp: Giám đốc Khách sạn.
- Giám sát trực tiếp: Các cấp quản lý, cán bộ nhân viên lao động toàn đơn vị.
- Phối hợp trực tiếp: Thủ trưởng các đơn vị, phòng ban chức năng thuộc Công ty.




 

đăng ký ngay

Một môi trường năng động, sáng tạo

Tổ trưởng Chăm sóc khách hàng

YÊU CẦU TRÌNH ĐỘ, KINH NGHIỆM:

 

•    Chuyên môn: Cao đẳng, đại học chuyên ngành du lịch và tất cả các ngành có liên quan khác
•    Tiếng Anh giao tiếp tốt
•    Vi tính: biết sửdụng vi tính văn phòng
•    Kinh nghiệm quản lý: 04 năm công tác làm du lịch, có năng lực tổ chức, lãnh đạo

 

TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN:

 

1.    Điều phối công việc bộ phận:
-    Lên kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận Chăm sóc khách hàng.
-    Tổ chức phân công công việc cho các nhân viên trong bộ phận.
-    Kiểm tra, cập nhật thông tin các chương trình khuyến mãi, mùa cao điểm…
-    Thường xuyên kiểm tra trang phục, tác phong và thái độ làm việc của các nhân viên trong bộ phận.
-    Đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả hoạt động của các nhân viên trong bộ phận.

 

2.    Đón tiếp khách:
-    Lên phương án chuẩn bị các công tác đón tiếp khách VIP và đảm bảo việc chuẩn bị được thực hiện hoàn hảo.
-    Hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận chào đón, phục vụ, tiễn khách VIP, đảm bảo khách được phục vụ tốt nhất.
-    Hỗ trợ nhân viên lễ tân đón tiếp khách đoàn, khách trung thành, khách ở dài hạn, đảm bảo khách luôn hài lòng.

 

3.    Tuyển chọn và bồi dưỡng nhân sự:
-    Lên kế hoạch tuyển chọn nhân sự và phối hợp với bộ phận liên quan triển khai thực hiện để đảm bảo bộ phận luôn có đủ lực lượng nhân sự cần thiết.
-    Lên kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho các nhân viên trong bộ phận.
-    Đảm bảo tính hiệu quả của các khóa đào tạo.
-    Phân công việc hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới của bộ phận.

 

4.    Công việc khác:
-    Lập các mẫu form cần cho quá trình hoạt động của bộ phận.
-    Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nhân viên trong bộ phận và với các bộ phận khác trong khách sạn
-    Tham gia đầy đủ các cuộc họp với ban giám đốc khách sạn
-    Tổ chức họp định kỳ, đột xuất bộ phận để khiển khai công việc, thông báo những quy định – chính sách mới…
-    Hỗ trợ ban giám đốc khách sạn các công việc hành chính.
-    Làm các báo cáo theo quy định của khách sạn.
-    Thực hiện các công việc khác khi được giám đốc, chủ đầu tư yêu cầu.

đăng ký ngay

Một môi trường năng động, sáng tạo

TOP 5 NGHỀ “ĐẮT GIÁ” TẠI NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN

Khi mà nhu cầu nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống ngày càng được quan tâm, chú trọng thì dĩ nhiên, nhu cầu nhân lực cho nhóm công việc thuộc ngành khách sạn - nhà hàng & du lịch sẽ tăng cao và luôn ổn định. Đó là lý do nhiều bạn trẻ lựa chọn theo nghề khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đâu là nhóm nghề “đắt giá” nhất hiện nay của ngành này?

Chỉ những ai dũng cảm mới chọn theo Nghề Khách Sạn?

 

Nghề khách sạn có thể được coi là nghề đặc thù, bao gồm đa dạng các nhóm nghề chuyên môn từ cấp quản lý (yêu cầu năng lực và nghiệp vụ cao) cho đến cấp nhân viên (không bắt buộc sở hữu bằng cấp, thậm chí, một số công việc tuyển lao động phổ thông). Nhiều người vì thế mà không đánh giá cao những người lựa chọn nghề này. Họ cho rằng, chỉ những ai không bằng cấp, học không ra gì hay tìm không được việc mới làm nghề khách sạn. Và rất nhiều phụ huynh mang tư tưởng lỗi thời này mà “cấm đoán” con mình theo học những ngành đào tạo có liên quan, chứ chưa nói đến là học nghề tại trung tâm hay học việc thực tế.

Mặt khác, tại Việt Nam, cho đến hiện tại, các trường dạy nghề dường như vẫn chưa được coi trọng. Điều này còn đúng đối với nhiều em học sinh ở giai đoạn lựa chọn hướng học vấn sau tốt nghiệp cho mình. Đây thường là lựa chọn thứ 2, thứ 3 hoặc thậm chí là lựa chọn bất đắc dĩ khi không còn hướng đi nào khác, vì rớt Đại học, không đủ xét nguyện vọng hay học Cao đẳng, học lực kém... Nhiều người cho rằng, trường nghề là môi trường đào tạo thấp kém - công việc đầu ra là làm thuê - thu nhập thấp - không có cơ hội thăng tiến, trở thành “ông này bà kia”... Tuy nhiên, họ không biết rằng, với thời gian học ngắn, cơ hội thực hành nhiều, tiềm năng nghề nghiệp cao... việc chọn cho mình một nghề “đắt giá” tại các nhà hàng - khách sạn để theo học là bước đi nhanh - đúng - và thông minh nhất cho người dũng cảm và hiểu thời cuộc.

Như thế nào là một nghề “đắt giá” tại nhà hàng - khách sạn?


Đó là:

+ Nhu cầu tuyển dụng lớn và thường xuyên

+ Công việc ổn định với cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp cao

+ Mức lương hợp lý cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn...

Hiểu đúng tiềm năng nghề nghiệp sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn thông minh và có định hướng tương lai phù hợp.

Một căn cứ làm tham khảo thuyết phục nữa là trên Hoteljob.vn - website việc làm chuyên ngành khách sạn - nhà hàng & du lịch số 1 Việt Nam, hàng nghìn tin tuyển dụng việc làm cho nhiều vị trí công việc, trong đó, có những ngành nghề có nhu cầu tìm người rất cao.

 

Đâu là nghề “đắt giá” tại nhà hàng - khách sạn?
Top 5 nghề được điểm mặt gọi tên sau đây được cho là “đắt giá” tại nhà hàng - khách sạn vì thỏa mãn gần như đầy đủ các tiêu chí đánh giá xếp loại như trên.

#1. Đầu bếp chuyên nghiệp
Đầu bếp được đánh giá là nghề không bao giờ lỗi thời vì nhu cầu ẩm thực của mọi người không bao giờ ngừng, thậm chí ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn. Người đầu bếp giỏi ngoài sở hữu kiến thức dinh dưỡng sâu rộng, kỹ năng đứng bếp điêu luyện, được trui rèn và hoàn thiện mỗi ngày qua quá trình học hỏi và trải nghiệm bản thân - thì còn phải có một vị giác nhạy cảm, năng khiếu thẩm mỹ cao và đặc biệt là đôi tay tài hoa để sáng tạo nên những món ăn chuẩn vị - đẹp mắt phục vụ khách.

Để theo đuổi “giấc mơ ẩm thực”, ngoài việc theo học chính quy tại các trường Đại học - Cao đẳng với thời gian lên đến 3,4 năm; bạn hoàn toàn có thể tự tin đứng bếp sau khóa đào tạo nghề tại các trường trung cấp, trung tâm dạy nghề chỉ sau 6 tháng đến 1 năm theo học. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ chọn xin vào học việc tại các nhà hàng, khách sạn để tiếp xúc và học hỏi kiến thức, được thực hành thực tế về kỹ thuật chế biến món Âu/ Á/ Việt, kỹ thuật chế biến các món tráng miệng...

Được biết, tại các quán ăn - nhà hàng, lương một đầu bếp nấu chính dao động trong khoảng từ 5 - 8 triệu/ tháng. Nhà hàng nổi tiếng có thể khoảng 8 - 12 triệu/ tháng. Lương phụ bếp từ 3,5 - 5 triệu và lương khởi điểm cho một nhân viên học việc vào khoảng từ 2,5 triệu trở lên. Với các bếp trưởng làm việc tại các khách sạn, resort 5 sao, mức thu nhập có thể lên đến hàng nghìn đô và được hưởng nhiều chế độ ưu đãi đặc biệt.

 

#2. Thợ làm bánh có tay nghề
Là một nghề thuộc nhóm ngành nấu ăn, nhưng thợ làm bánh lại hoàn toàn tách biệt với nghề đầu bếp chuyên nghiệp và hầu như các nhà hàng, khách sạn chuyên biệt hay có quy mô đều đầu tư một bếp bánh thật hoành tráng.

Được biết, mức lương khởi điểm tại các nhà hàng, khách sạn hiện nay dao động từ 4 triệu (với các nhà hàng, tiệm bánh nhỏ), khoảng 6 triệu (với hãng bánh và khách sạn có quy mô). Ngoài ra, bạn còn nhận được một khoản hoa hồng nhỏ khi những chiếc bánh của mình được bán đi hay doanh thu nhà hàng đạt chỉ tiêu. Nhiều bạn trẻ đủ tự tin về trình độ tay nghề, có đủ vốn và mối quan hệ, cộng thêm một ít may mắn thì có thể bắt đầu mở tiệm bánh kinh doanh tại nhà, bán lẻ và cung cấp sỉ cho số lượng lớn khách tiềm năng. Đặc biệt, nếu biết tận dụng khả năng tiếp cận và tiếp thị “khủng” của mạng xã hội, cơ hội thành công cho nghề này là không khó.

#3. Bartender: nghệ sĩ quầy bar thực thụ
Tại các quán bar, nhà hàng, khách sạn quy mô và đẳng cấp, nhu cầu tuyển dụng Bartender có tay nghề cao cực kỳ lớn bởi ngoài việc tạo nên những ly cocktail hấp dẫn và ngon miệng, nhân viên pha chế còn phải phô diễn tay nghề qua màn biểu diễn các động tác thực hiện điêu luyện như Flair bartending (kỹ thuật quăng chai), biểu diễn chai lửa... khách hàng thường bị cuốn hút bởi điều này và không ngại chi khủng để “thưởng nóng”.

Ngoài ra, với trình độ và kinh nghiệm của mình, những nghệ sĩ quầy bar thực thụ dĩ nhiên sẽ nhận được mức lương xứng đáng, thường là từ 6 triệu khi thử việc và hơn 10 triệu nếu đủ giỏi và có tay nghề cao.


#4. Quản lý nhà hàng - khách sạn
Không một tổ chức hay đội nhóm nào hoạt động có hiệu quả nếu thiếu người “cầm đầu”. Với đặc thù đa dạng các bộ phận, nhà hàng - khách sạn muốn hoạt động và phát triển theo một thể thống nhất cần có người quản lý giỏi để hướng nhân viên theo đúng lộ trình và chất lượng công việc được yêu cầu. Quản lý bộ phận phải là người giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, năng động, nhạy bén, có khả năng nắm bắt vấn đề và ứng biến nhanh trong mọi tình huống, giỏi giao tiếp, thạo ngoại ngữ, có khả năng lãnh đạo và tâm lý trong quản lý nhân viên...

Tuy nhiên, bạn trẻ nên tự ý thức rằng, không một trường nào đào tạo sinh viên/ học viên ra để làm quản lý. Bạn thường phải bắt đầu từ vị trí nhân viên - cọ xác và thực hành thực tế - tích lũy kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm - hiểu nhiệm vụ công việc và mong muốn của nhân viên... - khi đủ tầm và đủ tâm, bạn chắc chắn sẽ thành công với chức vụ mình đảm nhận.

Một số vị trí quản lý trong các nhà hàng, khách sạn 3-5 sao cho bạn tham khảo như: quản lý bộ phận (buồng/ ẩm thực/ bếp/ tiền sảnh/ hội nghị yến tiệc...); quản lý cấp cao trong tập đoàn, chuỗi nhà hàng; quản lý phòng ban (nhân sự, tài chính, kế toán, marketing...). Được biết, mức lương cho vị trí này khá cao, lên đến hàng chục triệu tại những nhà hàng, khách sạn quy mô. Quản lý tập đoàn có thể hưởng lương trên 100 triệu/ tháng.

 

#5. Lễ tân

Được ví như “bộ mặt của khách sạn”, lễ tân là người quyết định cảm nhận đầu tiên và cuối cùng của khách hàng trong suốt thời gian họ lưu trú. Tuy chỉ là cấp bậc nhân viên nhưng lễ tân là vị trí công việc không thể thiếu, có liên hệ mật thiết với tất cả các bộ phận khác, giúp quá trình phục vụ khách được trơn tru và có liên kết. Do đó, nhu cầu tuyển lễ tân là cực kỳ lớn và đa phần tiêu chí tuyển dụng cũng không quá cao (trừ khách sạn, resort 5 sao đẳng cấp).

Ứng viên tìm việc lễ tân cần giỏi ngoại ngữ, có ngoại hình ưa nhìn, giao tiếp có duyên, vững nghiệp vụ nghề, linh hoạt trong phục vụ khách và giải quyết vấn đề, trung thực, có trách nhiệm và chịu được áp lực công việc... Mức lương cho vị trí này dao động trong khoảng từ 4-8 triệu đồng/ tháng cho khách sạn tầm trung và 5-10 triệu đồng/ tháng cho khách sạn, resort 5 sao có yêu cầu tuyển dụng cao, chưa tính các khoảng service charge, tip, thưởng hay phụ cấp, trợ cấp hàng tháng. Ngoài ra, nhân viên lễ tân đủ trình độ và kinh nghiệm dễ dàng thăng tiến lên các vị trí cao hơn như giám sát, quản lý bộ phận.

(Theo Hotel Job)

đăng ký ngay

Một môi trường năng động, sáng tạo

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DIC

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DIC

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DIC